Monday, October 15, 2012

ฝ้าบางๆในน้ำด่างคังเก้น White fogginess in Kangen Water®?


Kangenthai อ้วน มะเร็ง

What is the white fogginess in Kangen Water®?
The white fogginess apparent in Kangen Water® is simply a result of hydrogen gas being released through electrolysis, and does not pose a problem. If you rest the glass for a while the white fogginess should disappear.
http://www.enagic.com/faq.php
ฝ้าสีขาวที่ปรากฏในน้ำด่างคังเก้นเป็นเพียงปฏิกริยาของก๊าซไฮโดรเจนที่ผ่านกระแสไฟฟ้าและไม่ก่อให้เกิดอันตราย ถ้าคุณเอียงแก้วไปด้านดังกล่าวฝ้าสีขาวจะหายไป
และอีกอย่างนึงคือตะกอนสีขาวที่เกิดขึ้นถ้าทิ้งไว้ในขวดนานๆ นั้นคือแคลเซียมจากน้ำประปา(ซึ่งเป็นแคลเซียมที่มีประโยชน์ต่อร่างกายนั้นเอง) ดูได้จากบทความของทางการประปานครหลวง
 เพิ่มแคลเซียมในนม....เพิ่มราคา  คนไม่ว่า…..แต่พอน้ำประปามีแคลเซียมบ้าง....กลับหาว่าทำให้เป็นนิ่ว
นายชัชชาย อาศุเวทย์  ผู้อำนวยการฝ่ายคุณภาพน้ำ การประปานครหลวง(กปน.) ได้เปิดเผยว่า ปัจจุบันประชาชนจำนวนมากที่เข้าใจผิดในเรื่องคุณภาพน้ำประปา  โดยตัดสินจากสิ่งที่ตนมองเห็นในขณะใช้น้ำเช่น การรองน้ำประปาเก็บใส่ถังไว้แล้วเห็นฝ้าบางๆ เป็นฝุ่นขาวๆ บนผิวน้ำ ทำให้คิดไปเองว่าน้ำประปามีสิ่งปนเปื้อน ไม่เหมาะที่จะนำไปดื่ม ความจริงฝ้าบาง ๆ บนผิวน้ำ ที่เราเห็นนั้น แท้จริงเป็นตะกอนแคลเซียมคาร์บอเนต แร่ธาตุที่มีอยู่ในน้ำตามธรรมชาติ ที่ส่งผลให้น้ำมีความกระด้างเจือปน ซึ่งองค์การอนามัยโลกยืนยันแล้วว่าไม่มีอันตรายต่อสุขภาพ  น้ำประปาที่การประปานครหลวงให้บริการนั้น ได้คุณภาพตามเกณฑ์แนะนำขององค์การอนามัยโลก สามารถใช้ดื่มได้อย่างปลอดภัย ฝ้าขาวๆ ที่ปรากฏให้เห็นนั้น เกิดจากตะกอนแคลเซียมคาร์บอเนตที่มีอยู่ในน้ำตามธรรมชาติ ถูกความร้อนจากแสงแดดหรือสภาพแวดล้อมจากภายนอก พอนานๆ เข้าเกิดการตกตะกอนรวมตัวกันเป็นฝุ่นเล็กๆสีขาวๆที่เห็นเป็นฝ้าเกาะอยู่บนผิวน้ำนั่นเอง (เรามักจะเห็นบ่อยๆเวลาเปิดตุ่มน้ำ ต้องใช้ขันเกลี่ยฝุ่นขาวๆนั้นพร้อมกับตักทิ้งไป) หากนำไปต้มด้วยความร้อนสูงจนเดือด ความร้อนที่ถึงจุดเดือดนี้จะทำให้แคลเซียมเหล่านี้ตกตะกอนกลายเป็นตะกรัน เกาะอยู่ตามภาชนะที่ใช้ต้มน้ำ ยิ่งทำให้เข้าใจผิดไปอีกว่าตะกรันที่พบนั้นอาจเป็นสาเหตุก่อให้เกิดโรคนิ่วในคนได้ แต่ความจริงตะกรันในน้ำประปาไม่ได้เป็นสาเหตุที่ทำให้เป็นนิ่ว เพราะอุณหภูมิในร่างกายคนเราไม่สูงพอที่จะทำให้แคลเซียมในน้ำประปาที่เราดื่มเข้าไป ตกตะกอนกลายเป็นตะกรันไปอุดตันในร่างกายคนเราได้  ความจริงแล้วแคลเซียมเหล่านี้กลับจะเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยในการเสริมสร้างกระดูกและฟัน เหมือนกับที่เราพยายามดื่มนมให้มากๆเพื่อให้ได้รับแคลเซียมในปริมาณที่ต้องการ ซึ่งในน้ำประปาก็มีแคลเซียมเหมือนกัน แต่คนกลับกลัวเพราะเข้าใจผิดไปเอง
            ส่วนสาเหตุของโรคนิ่ว เกิดจากการรวมตัวของเกลือแร่ที่มีอยู่ในน้ำปัสสาวะอาจจะเป็นเกลือฟอสเฟต เกลือคาร์บอเนตของแคลเซียม หรือ แมกนีเซียม หรืออาจจะเป็นกรดยูริค หรือแคลเซียมออกซาเลต โดยปกติ น้ำปัสสาวะสามารถละลายผลึกของเกลือเหล่านี้ได้ แต่ถ้ามีความไม่สมดุลจากการบริโภคอาหารเกิดขึ้น เกลือพวกนี้จะตกตะกอน และเกาะรวมตัวเป็นก้อนนิ่ว ปัจจัยอื่น ๆ ที่ก่อให้เกิดนิ่วได้ คือ การดื่มน้ำน้อยเกินไป การรับประทานอาหารที่มีโปรตีนและไขมันมากเกินไป บริโภคผักน้อยไป หรือการบริโภคผักที่มีสารออกซาเลต เช่น ผักโขม ผักติ้ว หน่อไม้ และอาหารที่มียูริคสูงคือ เครื่องในสัตว์  สัตว์ปีก ยอดผักอ่อนบางชนิด  ขณะเดียวกันก็บริโภคโปรตีนน้อยไป  ซึ่งคนในภาคอีสานจะเป็นกันมาก  ดังนั้นการดื่มน้ำประปาไม่ได้ทำให้เป็นนิ่วอย่างแน่นอน   ในทางกลับกัน  การดื่มน้ำประปามากๆต่างหากจะช่วยให้ไม่เป็นนิ่ว  หากประชาชนยังสงสัยหรือมีข้อกังวลใจเกี่ยวกับการดื่มน้ำประปา   สามารถปรึกษากับนักวิทยาศาสตร์ ที่ โทร. 1125  ตลอด 24 ชั่วโมง
ขอบคุณข้อมูลจากการประปานครหลวง
 http://www.mwa.co.th/ewt_news.php?nid=246&filename=Template_design04_content

เครื่องทำน้ำด่าง Alkaline Ionized Water
Enagic ® Kangen Water ® จากประเทศญี่ปุ่น
อยู่ประเทศไหนก็สามารถสั่งซื้อ Enagic Kangen Water ได้ ทุกประเทศ ถึงหน้าประตูบ้าน ราคาเดียวกันหมด(+ค่าขนส่ง ภาษีในแต่ละประเทศครับ)

Kangenthai People Franchising
Tel : 081 514 5615 (ais)
      : 085 192 6549 (dtac)
FB : https://www.facebook.com/Kangenthai
Line : Kangenthai
Email : kangenthai@gmail.com
Webpage : http://kangenthai.com
                 : http://www.enagic.com

No comments:

Post a Comment