Thursday, August 30, 2012

Why I drinking Alkaline Kangen Water ® ?

สวัสดีครับเพื่อนๆ...ที่ได้เข้ามาอ่านบันทึกในนี้ อย่างแรกขอเล่าประวัติส่วนตัวคร่าวๆ ผมชื่อ รังสิมันตุ์ครับ เป็นคนที่ชอบเล่นกีฬาตั้งแต่วัยรุ่น ทั้งเทนนิส และโบว์ลิ่ง เคยทำอาขีพหลายๆอย่าง และแข่งโบว์ลิ่งจนได้เป็นนักกีฬาโบว์ลิ่งทีมชาติในปี 51

เนื่องจากเป็นคนที่ไม่ค่อยชอบทานยาเพราะเคยเปิดร้านยา อ่านคำเตือนเรื่องผลข้างเคียงมากๆก็กลัว และเมื่อนานเข้าก็จะเจอการยกเลิกยาที่เคยขายให้ชาวบ้านทานมานานว่าเป็นอันตรายทางกระทรวงก็จะยกเลิกแปลกจริงๆทั้งๆที่มีอันตรายกลับให้ขายเป็นสิบๆปี ไม่ตรวจสอบให้ดีก่อนออกจำหน่าย

ตัวผมเองจึงสนใจในเรื่อการแพทย์ทางเลือก(Alternative Medicine) เพราะส่วนมากจะเป็นภูมิปัญญาชาวบ้าน สมุนไพรที่ไม่มีการปรุงแต่งมากนัก และมีการใช้กันมาเป็นร้อยๆปีแล้ว จนวันหนึ่งได้ไปที่ ศูนย์หนังสือจุฬา เจอหนังสือเล่มหนึ่งชื่อ Water for Live (น้ำดื่มในอุดมคติ) โดย ศ.ดร.นพ. สมศักดิ์ วรคามิน อดีตอธิปดีกรมอนามัย ที่เขียนเกี่ยวกับน้ำได้ละเอียดมากว่าน้ำที่ดีและเป็นสิ่งที่จำเป็นที่สุดสำหรับมนุษย์เรานั้นต้องลักษณะหลักๆคือ


1.เป็นน้ำแร่ (Mineral Water) คือน้ำที่มีเกลือแร่ที่จำเป็นละลายอยู่ แร่ธาตุ

2.น้ำที่มีฤทธิ์เป็นด่าง (Alkaline Water) เพื่อลดสภาวะกรดในเลือดซึ่งเป็นต้นเหตุของการเจ็บป่วย

3.มีค่า ORP เป็นลบ คือเป็น Antioxidant คือสารต้านอนุมูลอิสระ

4.น้ำที่มีโครงสร้างขนาดเล็ก (Micro Cluster หรือ Small Cluster) มีโมเลกุลขนาดเล็กซึ่งช่วยให้ร่างกายดูดซึมได้ดี และดีท๊อกล้างพิษในร่างกายได้ในระดับเซ็ลล์

5.ปราศจากสารปนเปื้อน และมีเกลือแร่ที่จำเป็นต่อการทำงานของร่างกายเช่น โปแตสเซียม แมกมีเซียม แคลเซียม(จำเป็นอย่างไรจะเขียนในบันทึกต่อไป) (วิธีทดสอบน้ำว่ามีองค์ประกอบเหล่านี้มากน้อยแค่ไหน สอบถามได้ครับ)
เครื่องทำน้ำด่าง

ทำให้ผมลองค้นคว้าศึกษาด้วยตัวเอง(ถามอากู๋ Google)และสอบถามผู้รู้ต่างๆจนได้ความรู้เพิ่มมากขึ้น ยิ่งศึกษายิ่งน่าสนใจ ในเรื่องน้ำดื่ม จนมาได้เจอเครื่องทำน้ำด่าง Electrolysis ซึ่งมีหลายยี่ห้อมาก มานำเสนอแต่แปลกอย่างหนึ่งก็คือทุกยี่ห้อที่มานำเสนอนั้นบอกทำได้เหมือนยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งราคาสูงกว่าของเค้ามากเครื่องทำน้ำด่าง ที่ทุกเจ้ามานำเสนอแล้วเปรียบเทียบคือ เครื่องทำน้ำด่าง ของ Enagic Kangen Water  จากประเทศญี่ปุ่น

เมื่อได้ทราบราคา ก็ชะงักครับบอกกับตัวเองว่าเครื่องกรองน้ำอะไรวะแพง...ิบ คงไม่มีเงินซื้อมาใช้ในครอบครัวแน่

แต่เพราะเคยเจอประโยคนี้มาในสมัยก่อนประโยคนี้
"Less expensive is not always better but Quality and Fair Price will win every time ราคาถูกกว่า ไม่ใช่ดีกว่าเสมอไป แต่คุณภาพและราคาที่เหมาะสมจะชนะทุกครั้ง"


และเมื่อสนใจเลยยิ่งศึกษาข้อมูลมากขึ้น จนเข้าใจความคิดเรื่องแพงก็เริ่มหายไป กลายเป็นยิ่งต้องการให้คนในครอบครัวได้ใช้เพื่อจะได้แข็งแรงไม่เจ็บป่วย ซึ่งมันคุ้มกว่าเงินที่เสียไปแน่นอน เพราะเมื่อป่วยแล้วไปหาแพทย์และต้องแอดมิดนอนโรงพยาบาลครั้งหนึ่งสมัยนี้ แพงโคตรๆ แถมเจ็บตัว

จึงตั้งใจว่าต้องมีให้ได้สุดท้ายก็มีเครื่องทำน้ำด่างมาใช้ตามความคิดตั้งใจ เมื่อได้มาก็ดื่มน้ำด่าง นี้อย่างจริงจังเพราะเราศึกษามาแล้วต้องลองเต็มที่วันละ 3 ลิตร น้ำชนิดอื่นไม่ดื่ม ยิ่งน้ำอัดลมซึ่งเป็นกรดสูงลาขาด ทั้งที่ๆเราไม่ได้ป่วย (ยังแข็งแรงดี แม้เคยเป็นโรคเก๊าท์นานมาแล้ว คุมอาหารได้ก็ไม่ค่อยกำเริบ แต่ถ้าเผลอก็ปวดเอาการอยู่ ทานยารักษาเก๊าท์ก็แพ้และท้องเสียอีกต่างหาก)

เมื่อได้ดื่มน้ำด่าง Alkaline Ionized Kangen ก็รู้สึกได้เลยว่าน้ำด่างนี้ดื่มง่ายรสชาติหวานคล่องคอ ดื่มได้มากกว่าน้ำจากเครื่องกรองดังๆหลายยี่ห้อหรือที่บรรจุขวดขายตามท้องตลาด ซึ่งรสชาติผิดกันมาก(จริงๆพูดไปก็เท่านั้นเพราะคนที่เคยดื่มกับไม่เคยดื่ม เปรียบเทียบเป็นคำพูดได้ยาก)

จนกระทั้งผ่านไป เดือนครึ่ง รู้สึกว่าร่างกายมีแรงไม่เหนื่อยง่าย เก๊าท์ไม่รู้เรียกว่าหายเลยได้ไหมเพราะไม่มีอาการอะไรสักอย่าง ถึงวันไหนนอนน้อยก็ไม่เพลีย นั่งหน้าคอมเป็นวันก็ยังสบายไม่ปวดเมื่อย

แต่ที่น่าสนใจที่สุดสำหรับตัวผมคือน้ำหนักตัวเริ่มลดจนคนทักว่าไปทำอะไรมา กินยาลดยี่ห้ออะไร ออกกำลังกายเพิ่มหรือเปล่า ทำไมผอมลงแต่ยังสดใสผิวพรรณก็ดี จึงเริ่มสังเกตตัวเองและพบว่าน้ำหนักตัวเราค่อยๆลด ลองไปชั่งน้ำหนักดูก็พบว่าลดไปถึง 6-7 กิโลจาก 71 กิโลเหลือ 64-65 กิโลเท่านั้น ทั้งๆที่ตอนติดทีมชาติไปแข่งโบว์ลิ่งซ้อมหนักมากทั้งวันถึง 7 เดือนน้ำหนักยังลดไปแค่ 1-2 โลเองและน้ำหนักผมอยู่ที่ 69-71 มาเป็นสิบปีแล้ว ตื่นเต้นมากครับ ขอบคุณที่มีเครื่องทำน้ำด่าง "น้ำคังเก้น"

เมื่อใช้ได้ดีก็เลยอยากเผยแพร่ให้ทุกคนได้ทราบในประโยชน์ของเรื่องกรดด่าง ต่อร่างกายเราอยากทราบประโยชน์ของเครื่องทำน้ำด่าง Enagic Kangen Water เพิ่มเติม ติดต่อสอบถามผมได้ครับ
อย่ารอให้ป่วยก่อนเลยครับ แล้วค่อยอะไรมารักษา เชื่อผมเถอะมันไม่สนุกแน่เวลานอนป่วยที่โรงพยาบาลแถมบางคนยิ่งน่าสงสาร ป่วยจนหมอบอกว่ารักษา ไม่ได้แล้ว จึงค่อยมาหาแล้วถามว่า น้ำคังเก้น ช่วยได้ไหม ?

(วิธีทดสอบดูที่ http://youtu.be/9TYMkc0OR3c)

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
FB     : กด Like Fan Page 
https://www.facebook.com/Kangenthai
Tel    : 081 514 5615 ais , 085 192 6549 dtac
Email : kangenthai@gmail.com
  Kangen มะเร็ง
Fill out my online form.

No comments:

Post a Comment